การเต้น K-pop เค-ป๊อป

การเต้น K-pop เค-ป๊อป

K-pop เค-ป๊อป (Korean pop) หรือเรียกง่ายๆว่าการเต้นสไตล์เกาหลี ตามศิลปินเกาหลียูคใหม่ เป็นการเต้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ เรียกว่าเป็นกระแสที่มาแรงอย่างไม่มีตกเลยทีเีดียว ทำให้มีศิลปินหน้าใหม่ ผุดขึ้นมาอย่างมากมาย พร้อมทั้งท่าเต้นที่หลากหลายยิ่งขึ้น ปัจจุบันทำให้เกิดการเต้น โคฟเวอร์ (Cover dance) คือการเต้นตามศิลปินเกาหลีเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นการเต้นกระแสใหม่ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว มีเด็กเป็นจำนวนมาก ให้ความสนใจเข้ามา เรียนเต้น กันอย่างไม่หยุดหย่อน

เรียนเต้น K-pop คลาสเพื่อสุขภาพ ที่มีแต่ความสนุก

เรียนเต้น K-pop อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากคนที่มีใจรักในการเต้น เป็นที่แพร่หลายสำหรับคนยุคใหม่ ให้ประโยชน์หลายอย่าง ทั้งความสนุกสนาน ไปจนถึงข้อดีในเรื่องของสุขภาพ

เต้น K-pop คืออะไร?

เต้น K-pop เป็นการเต้นสไตล์หนึ่ง ที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่างสไตล์เบรคแดนซ์ ฮิปฮอป แจ๊สแดนซ์ รวมถึงสไตล์ฟังกี้ กลายเป็นท่วงท่าที่คลอไปกับจังหวะ ซึ่งมีความสวยงามและสะดุดตา โดยคำว่า K-pop นั้นหมายถึง เพลงป็อบเกาหลี ซึ่งส่วนมากจะเป็นเพลงเร็ว เน้นความสนุกสนาน อิทธิพลนั้นมาจากศิลปินหรือไอดอลเกาหลีโดยตรง

ความนิยมของการเต้น K-pop

หากพูดถึงความนิยมของการเต้น K-pop ปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมมาก และสไตล์การเต้นรูปแบบนี้ ถูกนำไป Cover อย่างแพร่หลายในกลุ่มวัยรุ่น รวมถึงวัยรุ่นในประเทศไทย ทั้งยังเกิดการรวมกลุ่มกันเป็นแฟนคลับหรือกลุ่ม Cover เกาหลี ที่มีกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการมีตติ้ง การเต้น Cover กันเอง ไปจนถึงการเข้าร่วมการประกวดแข่งขันในเวทีต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเต้น K-pop

ใครบ้างที่เต้น K-pop

เดิมทีการเต้น K-pop จะเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักศิลปินเกาหลีโดยเฉพาะ อาจไม่ได้นิยมมากนักในคนทั่วๆ ไป แต่ปัจจุบันการเต้น K-pop ได้กลายเป็นที่นิยมในวงกว้าง จากพัฒนาการความนิยมที่เริ่มขยายวงมาเรื่อยๆ ก็ทำให้การเต้น K-pop ไม่เฉพาะกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีเท่านั้น ด้วยท่วงทำนองที่ติดหู ฟังเพลิน เมื่อผ่านไปเข้าหูคนที่มีใจรักการเต้น ก็ทำให้อยากจะเต้นตาม แม้ไม่ใช่แฟนคลับศิลปินเกาหลีแต่อย่างใด ยิ่งถ้าหากเพลงติดหูมากๆ กลายเป็นเพลงฮิต มีคนเต้น Cover เยอะ แชร์ผ่านโซเชียลมีเดียมาก ก็จะได้รับการตอบรับจากคนวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ

จากที่กล่าวมา หมายถึงคนที่เต้น K-pop จะไม่ใช่กลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีอีกต่อไป แต่เป็นคนทั่วไปที่รักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ

เต้น K-pop ยากไหม

การเต้น K-pop จะว่ายากก็ไม่ยาก แต่จะว่าง่ายก็ไม่ได้ง่ายเสียทีเดียว ด้วยท่าเต้นที่มีการออกแบบพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งยังใช้อวัยวะที่สัมพันธ์กันในจังหวะที่รวดเร็ว หลายครั้งมองเผินๆ ก็นึกไม่ออกว่าพวกเขาทำอย่างไร เช่น บิดมืออย่างไร พลิกขาแบบไหน สับเท้าซ้ายขวาอย่างไร เป็นต้น

การฝึกฝนบางครั้งต้องใช้ไหวพริบส่วนตัว เพื่อเลียนแบบท่านั้นได้สำเร็จ และอาจต้องใช้เวลามากพอสมควร ทำให้บางส่วนเลือกที่จะลงคอร์ส โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องการนำทักษะ K-pop ไปต่อยอดเพิ่มเติม เช่น ประกวดร้องเพลง หรือออดิชั่นการแสดงต่างๆ

สอนเต้นสยามกับคอร์ส K-pop

โรงเรียนสอนเต้นสยาม เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่เปิดสอนคอร์สเต้น K-pop ถ่ายทอดวิชาร้อนที่อยู่ในกระแสจากผู้เชี่ยวชาญ ที่มาพร้อมใจรักในการเต้น K-pop ทั้งยังเต็มไปด้วยเทคนิคการสอนอย่างเชี่ยวชาญ

ครูผู้สอนที่โรงเรียนสอนเต้นสยามในคอร์ส K-pop คือผู้ที่มีใจรักและยังมาพร้อมกับประสบการณ์ยาวนานในการสอนเต้น จึงเต็มไปด้วยเทคนิคมากมายที่พร้อมถ่ายทอดให้ผู้สนใจ สามารถเรียนได้ทุกคน แม้ไม่มีพื้นฐานมาก่อน โดยจะสอนตั้งแต่ขั้น Basic ไปจนถึง Advance ผู้เรียนจะกลายเป็นนักเต้นมืออาชีพได้ และสามารถนำวิชาไปต่อยอดได้หลากหลาย

เพลงที่ใช้สอนเต้น K-pop

จากความชอบที่อยู่ในจิตใจของครูผู้สอนคอร์ส K-pop ที่ชื่นชอบในเพลงเกาหลีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงอัพเดทเพลงเกาหลีอยู่ตลอดเวลา ทำให้เพลงที่ใช้สอนเข้ากับกระแสแบบไม่มีตกยุค ผู้เรียนจะรู้สึกสนุกที่ได้เข้าร่วมคอร์สแบบไม่มีเบื่อ

บรรยากาศการสอน

ที่โรงเรียนสอนเต้นสยาม จะค่อนข้างใส่ใจในเรื่องของบรรยากาศอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การตกแต่งสถานที่ เน้นความสวยงาม และทันสมัย สื่อออกมาในภาพลักษณ์ของการเป็นคลับคนรักเต้น มีพื้นที่กว้างขวางรองรับการเคลื่อนไหวร่างกายขณะเต้น

ผู้เรียนจะได้รู้จักกับคนที่มีใจรักในการเต้นเหมือนๆ กัน เพราะที่นี่เปรียบเสมือนสมาคมที่หลอมรวมคนรักการเต้นเข้าไว้ด้วยกัน กลายเป็นสังคมใหม่ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ระหว่างครูผู้สอนและนักเรียนจะเป็นกันเอง มีความใกล้ชิดสนิทสนมกันทั้งคลาส

นักเรียนส่วนมากเป็นคนกลุ่มไหน

นักเรียนในคลาสจะมีความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของเพศและวัย มีทั้งเพศชายและหญิง ทั้งยังมีทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน หลักๆ เลยจะเป็นคนที่ชอบเต้น บางคนมีจุดประสงค์อยากสร้างสังคม อยากมีเพื่อนใหม่ และชอบเต้นก็เลยเลือกมาเรียนที่นี่ บางคนมีเป้าหมายชัดเจน ว่าต้องการเรียนไปประกวดหรือแข่งขันในเวทีต่างๆ บางคนต้องการออกกำลังกาย อยากดูแลหุ่นหรือเพื่อสุขภาพ และชอบการเต้นเป็นพื้นฐาน จึงมาลงคอร์สเรียน

สิ่งที่อยากฝากทิ้งท้าย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเต้น กำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกาย หรือมองหาศูนย์รวมคนที่มีใจรักในการเต้นเหมือนๆ กัน ที่โรงเรียนสอนเต้นสยาม ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ไม่จำเป็นว่าคุณต้องมีพื้นฐานการเต้นมาก่อน และไม่จำเป็นต้องมีเป้าหมายเพื่อไปประกวดแข่งขันเท่านั้น เพียงแค่ต้องการเต้นแบบมีเพื่อน เต้นแบบไม่เหงา ก็สามารถมาลงคอร์สเรียนที่นี่ได้

สามารถเลือกเรียนได้ทั้งแบบเดี่ยว แบบกลุ่ม และแบบกลุ่มส่วนตัว เลือกฟังก์ชั่นที่คุณต้องการได้อย่างลงตัว นอกจากคลาสเต้น K-pop ที่นี่ยังมีคลาสอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย ได้แก่ สอนเต้น Shuffle Dance สอนเต้น Street Dance สอนเต้น Rnb สอนเต้น Cover Dance สอนเต้น Sexy สอนเต้น Hiphop และสอนเต้น Popping Dance ทุกคลาสมีครูผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญ มากประสบการณ์และมีความเป็นกันเอง เน้นความสนุกสนาน ไม่มีการกดดัน ให้ผู้เรียนรู้สึกมีความสุขและสามารถพัฒนาทักษะการเต้นดีขึ้นเรื่อยๆ ภายในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยเทคนิคการสอนเฉพาะตัวของผู้สอน

โรงเรียนสอนเต้น เอส-ป๊อปปิ้ง มีครู ผู้มีใจรัก ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญการเต้นสไตล์ K-pop สามารถสอนเต้น ได้ตั้งแต่ basic ไปจนถึงระดับ advance โดยสามารถเลือกชื่อเพลงที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชอบ มาบอกเราได้เลย เราจะจัดคอร์ส เรียนเต้นให้เป็นเพลงๆเลยคะ 🙂

Seventeen/Got7 /BigBang / Sistar /Exo


Rain bi / PSY /Hyun A